PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON NINH HOÀ
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Phát triển giáo dục
  • Trong nhiều năm học trở lại đây, trường Mầm non Lê Thanh Nghị TP Hải Dương đã được Phòng giáo dục và đào tạo thành phố ghi nhận là một  trong những đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong các phong trào của ngành Giáo dục mầm non thành phố. Mặc dù là một trường hạng 2, điều kiện cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu thốn, khuôn viên chật hẹp, song với đội ngũ cán bộ giáo viên và nhân viên có trình độ về chuyên môn, yêu nghề mến trẻ, nhiệt huyết với công tác chăm sóc giáo dục trẻ, nên nhà trường đã từng bước vượt qua khó khăn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh.

    Là một trường nằm ở Trung tâm thành phố, nhưng lại gặp khó khăn rất nhiều trong điều kiện cơ sở vật chất. Diện tích trường học chỉ có 456m2 với  4 phòng học nhỏ hẹp, thiếu thốn trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi cho trẻ. Đây là một nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến việc chăm sóc giáo dục trẻ. Chính vì vậy Ban giám hiệu nhà trường đã đặc biệt quan tâm hơn về vấn đề này. Nhà trường đã tranh thủ sự động viên kịp thời của các cấp Ủy đảng và chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh, nên từng bước đã vượt qua khó khăn nhất định. Năm 2010, nhà trường đã được xây mới, khang trang với 5 phòng học chuẩn, 1 bếp ăn bán trú và 2 phòng hiệu bộ được sử dụng, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu chăm sóc, nuôi dạy trẻ, các hoạt động trong nhà trường. Hiện nay, 100% trẻ ăn bán trú tại trường, có sân chơi, cùng nhiều đồ chơi ngoài trời. Phòng có điện thắp sáng, quạt mát, với hệ thống mô hình, đồ chơi, đồ dùng học tập phong phú, có góc vui chơi, tủ đựng đồ dùng, giá để giày dép, các thiết bị nghe nhìn, công trình vệ sinh khép kín thuận lợi cho việc chăm sóc các cháu. Cùng với việc quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn xác định: chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên là vấn đề then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục. Bởi vậyy, một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy là thường xuyên quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Theo lời hiệu trưởng Dương Thị Mai Lan cho biết: Ngay từ khi thành lập, nhà trường đã xác định chất lượng trẻ là mục tiêu hàng đầu, nên đội ngũ giáo viên phải được tuyển chọn đều qua đào tạo. Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đứng lớp đều đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay. Chương trình dạy và học của trường mầm non Lê Thanh Nghị đã tập trung đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ, đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp với từng lứa tuổi. Hằng năm, nhà trường luôn tạo điều kiện cho giáo viên tiếp tục được đi học nâng cao trình độ, khuyến khích giáo viên tham gia các hội thi, hội giảng do Phòng Giáo dục và đào tạo, Sở giáo dục và đào tạo tổ chức. Chính vì vậy, đội ngũ giáo viên ngày càng hăng say, toàn tâm, toàn sức cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Chất lượng giảng dạy luôn được nâng cao. Các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, công tác nghiên cứu khoa học luôn được triển khai, nhà trường lôn khuyến khích giáo viên tích cực nghiên cứu và đổi mới phương pháp dạy học gắn với chương trình giáo dục mầm non mới. Trong nhiều năm học trở lại đây, trường liên tục có giáo viên đạt giải cao tại Hội thi giáo viên Mầm non giỏi cấp Thành phố và cấp Tỉnh.

    Song song với việc đầu tư về cơ sở vật chất cũng như quan tâm đến chất lượng đội ngũ, những năm qua, Ban giám hiệu trường Mầm non Lê Thanh Nghị cũng đã đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, chế độ nuôi dưỡng, trong đó chú trọng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu. Đây là một trong những khâu quan trọng để giúp các cháu trẻ nhỏ có một sức khỏe tốt. Nhà trường hiện có 189 trẻ được, phân theo từng nhóm tuổi nên chế độ ăn hàng ngày bảo đảm dinh dưỡng, thường xuyên cải tiến thực đơn. Nguồn thực phẩm cung cấp hàng ngày bảo đảm chất lượng, có địa chỉ tin cậy. Đồ dùng được vệ sinh sạch sẽ, riêng biệt. Trường thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền kiến thức về dinh dưỡng, bảo đảm yêu cầu vệ sinh cho các bậc phụ huynh và cộng đồng để tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ về chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Nhờ sự kết hợp hài hoà giữa chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng, các bé Trường mầm non Lê Thanh Nghị đều được khoẻ mạnh, vui tươi, thông minh. Tính đến thời điểm này của năm học 2012 - 2013, nhà trường có 100% số cháu đảm bảo an toàn khi ở trường, lớp, có nề nếp trong việc thực hiện vệ sinh cá nhân cũng như gữi gìn vệ sinh môi trường. Trong năm học không có tình trạng ngộ độc thực phẩm và thương tích ở trường. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm xuống còn 3,1% so với năm học trước. Trường đã phối hợp với Trạm y tế phường tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần/năm và tổ chức cân đo, theo dõi sức khỏe cho trẻ bằng biểu đồ phát triển theo đúng thời gian quy định. Tổng số trẻ phát triển bình thường luôn đạt 86% trở lên. Cùng với hoạt động chăm sóc sức khỏe, nhà trường cũng đã tổ chức khảo sát chất lượng các môn học cho trẻ theo các lĩnh vực phát triển cuối độ tuổi. Kết quả, 100% các cháu đạt được mục tiêu, trong đó tỷ lệ Khá – Giỏi đạt từ 85,7% đến 91,8%. Tỷ bé chăm ngoan, bé toàn diện đạt trên 95%. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hàng năm, nhà trường đều tổ chức các hội thi năng khiếu như: Bé kể chuyện đọc thơ diễn cảm, Bé tập làm nội trợ, Hội thi “Chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả”… Đồng thời lồng ghép các trò chơi dân gian, các hoạt động thể dục thể thao, rèn kỹ năng kỹ năng giao tiếp.

    Bằng sự tận tâm, tận lực của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường, nhiều năm liền trường Mầm non Lê Thanh Nghị đã được Phòng giáo dục và đào tạo thành phố công nhận trường mầm non tiến tiến trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Mới đây nhất, trường đã được Thành phố chọn làm đơn vị điển hình tiến hành thí điểm công tác giáo dục và phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ của thành phố. Đây là một khó khăn không nhỏ cho một trường Mầm non có quy mô còn nhỏ hẹp. Song với sự toàn tâm vì sự nghiệp, tập thế cán bộ giáo viên nhà trường sẽ phấn đấu hoàn thành mục tiêu, là bước đệm quan trọng trong lộ trình phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành trường điểm đạt chuẩn quốc gia của tỉnh.